Đổi mới sáng tạo phương pháp dạy học là mong muốn không ngừng của đội ngũ giáo viên Trường Mầm non chất lượng cao 20-10

Việc đổi mới sáng tạo phương pháp dạy học luôn được đội ngũ giáo viên mong muốn thử sức, truyền cảm hứng tìm hiểu khám phá, cảm hứng sáng tạo cho trẻ. Thông qua việc áp dụng phương pháp dạy học theo dự án, phương pháp STEM, giáo viên và học sinh lớp mẫu giáo lớn đã triển khai dự án “Ngày hội tái chế” dựa trên nền tảng chủ đề “Môi trường”, với kiến thức về rác thải, ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường.

Giáo viên đã khuyến khích trẻ suy nghĩ và đưa ra ý tưởng sáng tạo thiết kế các “chú robot” có các chức năng xử lý rác, từ đó giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ như: phân loại rác, hút bụi, tạo ra các “chú robot con” từ “robot mẹ” hay các chú robot nghe được tiếng nói của con người và thực hiện nhiệm vụ gom rác…

 

Những ý tưởng sáng tạo đó được các bé tái hiện lại trên bản vẽ thiết kế hết sức ngộ nghĩnh, sử dụng các vật liệu phế thải để chế tạo với khả năng sáng tạo tuyệt vời. Tuyệt vời hơn nữa vì ý tưởng sáng tạo của mình được các bé chia sẻ với các bạn thông qua hoạt động giao lưu giữa hai lớp MG lớn số 2 và lớp MG lớn số 4. Đây thực sự là những hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, sáng tạo trong tư duy. Bằng sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên, việc đổi mới sáng tạo trong phương pháp dạy học thực sự đã đem lại ý nghĩa giáo dục cho các bé tại Trường Mầm non CLC 20-10.

 

 

Tác giả: Vũ Thị Kim Thanh. Nguồn tin: phòng GDMN